gototopgototop

Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2022-2023. Năm học kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức B (1972-2022)

  • HIẾN CHƯƠNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

  • TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20/11

  • KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

  • SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - THPT TÂY HỒ

  • CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

  • SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG “TUẦN LẾ ÁO DÀI” NĂM 2023

  • THƯ CÁM ƠN

TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B – NƠI ƯƠM MẦM CHO NHỮNG TÀI NĂNG TRẺ THỦ ĐÔ

  • PDF.

TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B – NƠI ƯƠM MẦM CHO NHỮNG TÀI NĂNG TRẺ THỦ ĐÔ

Trải qua 41 năm xây dựng và phát triển gắn liền với sự phát triển chung của đất nước, trường THPT Mỹ Đức B đã và đang phấn đấu làm tròn chức năng “Dạy tốt- Học tốt”, với đội ngũ giáo viên có chất lượng chuyên môn vững vàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ thống giáo dục Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Được thành lập trong thời kì đất nước còn chia cắt 2 miền Nam – Bắc, trường THPT Mỹ Đức B (tiền thân là Trường Cấp III Mỹ Đức) cũng như rất nhiều ngôi trường khác của miền Bắc thời bấy giờ chỉ là các lớp học tranh tre nứa lá do phụ huynh học sinh đóng góp xây dựng. Giai đoạn 1972 – 1982, trường THPT Mỹ Đức B chỉ có 13 lớp học và 652 học sinh, cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, đội ngũ giáo viên thưa thớt. Quá trình xây dựng và phát triển gần nửa thế kỉ vừa qua, dù gặp không ít trở ngại trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước, nhưng các thế hệ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THPT Mỹ Đức B luôn biết phấn đấu vươn lên để tô thắm truyền thống vẻ vang của nhà trường. Đặc biệt trong thời kì đổi mới, trường THPT Mỹ Đức B đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, được xã hội tín nhiệm và đánh giáo cao. Nhiều năm liền trường được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, tiên tiến xuất sắc. Đặc biệt trong năm học 2012/2013 vừa qua toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, có 39 đồng chí đạt danh hiệu Lao động giỏi xuất sắc cấp trường; 41 công đoàn viên xuất sắc; 01 gia đình nhà giáo tiêu biểu. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm cũng được hội đồng nhà trường phát động rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của đông đảo đội ngũ cán bộ, giáo viên, thể hiện qua 42 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải A cấp trường. Tổ Toán của nhà trường còn được Sở Giáo dục – Đào tạo công nhận là tập thể lao động tiên tiến cấp ngành.

Một yếu tố quan trọng đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo là cơ sở vật chất kĩ thuật của trường tương đối đầy đủ và chất lượng. Nhà trường đã có đủ lớp học, thư viện, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, phòng thể chất và phương tiện kĩ thuật phục vụ cho việc dạy và học. Từ những gian nhà tranh tre lá nứa, đến nay trường THPT Mỹ Đức đã mở rộng về quy mô, trở thành trung tâm giáo dục đạo tạo học sinh của 9 xã miền Bắc Mỹ Đức: Đồng Tâm, Phúc Lâm, Thượng Lâm, Tuy Lai, Mỹ Thành, Bột Xuyên, An Mỹ, Hồng Sơn, Lê Thanh với 4 dãy nhà cao tầng đảm bảo đủ điều kiện cho gần 2.000 học sinh trong 42 lớp học. Nhà trường đã tạo ra môi trường xanh, sạch, đẹp và lành mạnh đúng với chủ trương xây dựng “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”,

alt

Năm học 2012/2013 cũng là mốc thời gian cho rất nhiều kì tích mà thầy và trò trường THPT Mỹ Đức B giành được với thành tích nhất toàn đoàn cùng 3 giải Nhất  cá nhân, 5 giải Nhì, 9 giải Ba và 23 giải Khuyến khích trong cuộc thi học sinh giỏi khối 10, 11 do cụm trường THPT tại bốn huyện Mỹ Đức - Ứng Hòa – Thanh Oai – Chương Mỹ tổ chức. Kết quả thi học sinh giỏi khối lớp 12 của nhà trường cũng khiến các đơn vị bạn “ganh tị” khi một em giành giải Nhất môn Toán cấp Thành phố cùng 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Hàng năm nhà trường có hàng trăm em thi đỗ vào các trường Đại học – Cao đẳng. Chỉ tính riêng năm học 2012- 2013, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường đạt 98,2 %.  Bên cạnh công tác giáo dục, đào tạo học sinh, ban giám hiệu trường THPT Mỹ Đức B còn đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ trẻ. Số lượng giáo viên được cử đi học chuyển tiếp thạc sĩ và nâng cao trình độ chuyên môn ngày càng tăng. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức dự giờ thăm lớp có đánh giá rút kinh nghiệm, tổ chức thi giáo viên giỏi nhằm chọn ra các nhân tố tiêu biểu để tham gia dự thi cấp cụm , cấp thành phố. Hàng năm số cán bộ trẻ gia nhập vào hàng ngũ của Đảng ngày càng tăng….Với rất nhiều nỗ lực và cố gắng trong công tác trồng người, năm 2002, tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Mỹ Đức B đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Có thể nói 4 thập kỉ qua là quãng thời gian khó khăn nhưng cũng rất đỗi tự hào của thầy và trò trường THPT Mỹ Đức B trong công tác xây dựng và phát triển “ngôi nhà chung” tọa lạc tại thôn Tảo Khê, xã An Mỹ - một xã thuần nông của huyện ngoại thành Hà Nội. Với tâm huyết và quyết tâm cao cho sự nghiệp “trồng người” của toàn thể ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, trong thời gian tới, trường THPT Mỹ Đức B hứa hẹn sẽ đào tạo ra nhiều tài năng trẻ xuất sắc, không chỉ cho riêng địa phương mà còn cho Thủ đô Hà Nội và cả nước nói chung, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Nhật Linh

Copy & Share this link via Yahoo, Skype, MSN... Bookmark and Share