gototopgototop

Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2022-2023. Năm học kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức B (1972-2022)

  • HIẾN CHƯƠNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

  • TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20/11

  • KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

  • SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - THPT TÂY HỒ

  • CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

  • SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG “TUẦN LẾ ÁO DÀI” NĂM 2023

  • THƯ CÁM ƠN

ĐÓN HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG SAU THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID

  • PDF.

THÔNG BÁO

V/V ĐÓN HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG

SAU THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID.

----------------

       Thực hiện công văn số 571/SGĐT-CTTT, ngày 27/2/2021 của Sở GD&ĐT Hà Nội v/v cho HS trở lại học tâp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid - 19. Từ thứ Ba, ngày 02/3/2021, các thầy cô giáo, và các em HS sẽ trở lại trường để tiếp tục các hoạt động dạy và học. Để thực hiện tốt sự chỉ đạo của Sở, BGH nhà trường đề nghị các đ/c CBGV-NV thực hiện tốt các nội dung công việc sau đây:

A/Công tác chuẩn bị chung:

1.Các thầy cô nghiên cứu bài dạy chú trọng hướng dẫn lại các bài học sinh không được học trực tiếp do nghỉ phòng dịch.Rút kinh nghiệm và chấn chỉnh việc học trực tuyến của HS để việc học trực tuyến của các em sau này sẽ phải tiếp tục thực hiện theo yêu cầu của thay sách GK mới.

2. Bộ phận CSVC của trường; GVCN các lớp kiểm tra lại buổi Tổng vệ sinh trường lớp, bảo đảm mỗi lớp đều gọn gàng ngăn nắp,được vệ sinh, khử trùng, có 01 lọ nước sát khuẩn; khuôn viên trường sạch sẽ, an toàn, phòng chống dịch bệnh.Kịp thời khen ngợi, biểu dương những học sinh tích cực; phê bình nhắc nhở những lớp chưa thực hiện đúng theo yêu cầu chung.

B/ Các công việc cụ thể khi học sinh đi học trở lại.

I.Đối với CBGV-NV.

1. Tiếp tục  nâng cao cảnh giác, làm tốt công tác tuyên truyền và gương mẫu chấp hành các quy định của Ban chỉ đạo các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh.Thực hiện Khai báo y tế.

3. Đến trường phải thực hiện nghiêm túc phương châm “5K”.Chú trọng đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tụ tập .... nộp lại Bản khai báo đầy đủ (đ/c Khương thu ngay khi các đ/c đi dạy)

4. Những tiết dạy trong tuần chú trọng giành thời gian ôn tập, hướng dẫn lại các bài học sinh không được học trực tiếp do nghỉ phòng dịch (Kể cả dạy lại rồi điều chỉnh kế hoạch dạy cho phù hợp).

II. Đối với GVCN lớp.

1. Thông báo tới tất cả HS và CMHS biết Lịch thời gian đi học trở lại bắt đầu từ Thứ Ba, ngày 02/3/2021(6h45 HS bắt đầu vào trường; 7h00 h, giờ truy bài ổn định nề nếp; 7h15 bắt đầu học tiết 01).

2. Nhắc nhở Việc cần làm của HS khi trở lại trường, nhấn mạnh yêu cầu:

- Kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt  trước khi đến trường. Nếu có dấu hiệu khó thở, ho sốt thì ở nhà đồng thời báo cho GVCN, đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn.

- HS phải đeo khẩu trang suốt trong quá trình từ nhà đến trường, từ trường về nhà và đến nơi công cộng; không la cà dọc đường, không tụ tập.....

- Trong quá trình học tập tại trường đeo khẩu trang đúng cách; vệ sinh cá nhân, sát trùng, rửa tay khử khuẩn  khi ra vào lớp và khu vệ sinh; bỏ rác,giấy vệ sinh, khẩu trang đã sử dụng theo đúng quy định vào thùng đựng rác. Ra chơi hạn chế ra khỏi phạm vi lớp học, không đi sang các lớp khác, khu vực hành lang các tầng, không tụ tập.... Khi có dấu hiệu ho sốt, khó thở phải báo thầy cô và xuống ngay phòng y tế trường để được hướng dẫn.HS được phân công trực nhật lớp phải đến trước 7h00 để vệ sinh, lau chùi bàn ghế, kiểm tra CSVC, nước sát khuẩn..

- Khi kết thức mỗi buổi học: Trước khi ra về HS phải vệ sinh xung quanh chỗ ngồi của mình, xếp ghế lên bàn, HS ngồi cạnh cửa sổ phải đóng cửa,HS được phân công trực nhật dọn dẹp, kiểm tra và đóng khóa cửa chính cẩn thận. Khi ra về HS phải  thực hiện dãn cách khi ra khỏi cổng trường, không tụ tập, chờ nhau gây ùn tắc ở cổng trường; đeo khẩu trang trên đường về nhà.

3. Kiểm tra, nhắc nhở  HS hoàn thành các Bài tập và chuẩn bị bài chu đáo; chuẩn bị sẵn các nội dung bài học chưa rõ cần hỏi để trao đổi với các thầy cô.

III. Đối với các bộ phận khác.

1. Tổ bảo vệ Bảo đảm công tác an ninh trật tự, phối hợp với Đoàn trường tổ chức đón HS, đo thân nhiệt, ổn định nề nếp.

2. Cán bộ y tế, tổ HC-VP chuẩn bị đầy đủ CSVC cho công tác phòng chống dịch bệnh. Hàng ngày kiểm tra, đánh giá, xếp loại cụ thể công tác VSMT của toàn bộ các lớp học. Bảo đảm vệ sinh, an toàn, các phòng chức năng, CSVC và VSMT chung.

3. Toàn tổ thực hiện tổng vệ sinh vào sáng Thứ Hai hàng tuần.

          Đề nghị  các đ/c lưu tâm và thực hiện nghiêm túc thực hiện các nội dung  trên!

                                                    BAN GIÁM HIỆU

 

 

 

 

 

 

 

 

Copy & Share this link via Yahoo, Skype, MSN... Bookmark and Share