gototopgototop

Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2022-2023. Năm học kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức B (1972-2022)

  • HIẾN CHƯƠNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

  • TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20/11

  • KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

  • SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - THPT TÂY HỒ

  • CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

  • SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG “TUẦN LẾ ÁO DÀI” NĂM 2023

  • THƯ CÁM ƠN

LỄ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM THẦY GIÁO CHU VÂN AN (NĂM HỌC 2014 – 2015)

  • PDF.

Học sinh giỏi nhà trườnglàm lễ dâng hương tại Đền thờ Chu Văn An và tham quan Côn Sơn – Kiếp Bạc

Trong những ngày đầu xuân Ất Mùi 2015, học sinh giỏi 3 khối Trường THPT Mỹ Đức B đã được tham gia lễ dâng hương tại Đền thờ Thầy giáo Chu Văn An và tham quan khu di tích Côn Sơn – Đền thờ anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi tại huyện Chí Linh, Hải Dương. Chuyến đi nằm trong kế hoạch thường niên của nhà trường đã giúp các em học sinh  hiểu biết thêm về quê hương đất nước và các vị danh nhân văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Địa điểm đầu tiên đoàn đặt chân là Đền thờ thầy giáo Chu Văn An. Tại đây, các em học sinh đã được tham gia lễ dâng hương, báo công dâng Thầy đầy trang nghiêm, xúc động. Những thành tích thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học qua chính là những đóa hoa thơm ngát kính dâng lên vị danh nhân văn hóa – người thầy vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cũng trong buổi lễ dâng hương, các em học sinh được cô hướng dẫn viên giới thiệu về Đền và Thầy giáo Chu Văn An. Chắp tay cúi mình trước nhân cách cao cả của người thầy vĩ đại, mỗi học sinh đều cảm thấy tự hào hơn khi là học trò dưới mái trường Mỹ Đức B, tự lòng mình hứa với Thầy sẽ cố gắng hơn trong học tập và rèn luyện. Sau buổi lễ, mọi người tỏa ra xung quanh để tham quan vãn cảnh. Các em học sinh tranh thủ xin chữ, mua một vài kỉ vật lưu niệm tại ngôi đền thiêng với mong ước sẽ đem lại may mắn trong kì thì đại học năm nay.

Rời Đền thờ Chu Văn An, Đoàn đi thăm chùa Côn Sơn. Chùa Côn Sơn tọa lạc tại một không gian rộng lớn. Nằm ẩn mình dưới những vòm cây cổ thụ- một vẻ đẹp rất cổ kính. Chùa được kiến trúc theo kiểu chữ công. Phía sau chùa là nhà Tổ thờ Quan tư đồ phụ chinh Trần Nguyên Đán cùng ba vị tổ nữa. Khi đến đây, các em học sinh không quên vào thắp tuần hương ở nhà Tổ.

Tiếp theo, các em học sinh đã tới thăm Đền thờ Nguyễn Trãi. Vị danh nhân văn hóa thế giới – anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt nam. Dọc 2 bên đường các em học sinh xúc động trước các câu nói của những người nổi tiếng trên thế giới về vị anh hùng dân tộc của Việt nam được ghi trên các pa nô. Ngôi đền thờ Nguyễn Trãi nằm trong khuôn viên rộng rãi, yên tĩnh. Đứng trong không gian trong lành và sạch đẹp xung quanh là tiếng nước chảy rì rầm bất chợt làm cho tâm hồn mỗi người trở nên thanh thản, tĩnh tại hơn.

Rồi men theo bậc đá, đoàn tìm đến đỉnh Côn Sơn- một chốn linh thiêng của trời đất. Tới nơi, nhìn ra bốn phía đều là đồi thông, ngửa mặt lên thăm thẳm trời cao, lộng gió. Cả một không gian khoáng đạt mở rộng trước tầm mắt. Bao mệt nhọc đến đây như tan biến hẳn, con người như đi vào cõi hư vô. Thú vị hơn khi đoàn chúng tôi men theo bờ suối để ngắm cảnh và bắt gặp nơi Bác dừng chân bên suối, đọc văn bia công đức Côn Sơn (15/02/1965). Cảnh vật nơi đây khiến các em học sinh nhớ đến câu thơ của Nguyễn Trãi năm xưa:

                                     Côn Sơn suối chảy rì rầm

                                     Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai…

Dù không muốn rời xa nhưng cuối cùng thầy trò nhà trường phải tạm xa nơi đây mà trong lòng đầy tiếc nuối. Chuyến tham quan lần này như đưa đoàn trở về vùng đất của lịch sử với những con người hiền tài, mẫu mực của dân tộc. Sau chuyến đi, các em học sinh lại trở về trường tiếp tục công việc học tập. Nhưng chắc chắn rằng, đằng sau một chuyến tham quan thú vị, các em học sinh cũng hiểu biết thêm về các di tích lịch sử, danh thắng của đất nước, đặc biệt là truyền thống hiếu học của cha ông ta từ ngàn xưa. Với lòng tự hào đó, sẽ là hành trang là động lực tiếp bước cho các em trong quãng đường học tập và lao động sau này.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến tham quan học tập:

 

 

Copy & Share this link via Yahoo, Skype, MSN... Bookmark and Share