gototopgototop

Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2022-2023. Năm học kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức B (1972-2022)

  • QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NĂM 2024

  • HIẾN CHƯƠNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

  • TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20/11

  • KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

  • SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - THPT TÂY HỒ

  • CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

  • SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG “TUẦN LẾ ÁO DÀI” NĂM 2023

HỘI THI CÔ GIÁO TÀI NĂNG DUYÊN DÁNG

  • PDF.

HỘI THI

“CÔ GIÁO TÀI NĂNG DUYÊN DÁNG”

          Thực hiện kế hoạch số 3291/KHLT-SGDĐT-CĐN ngày 06 tháng 10 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội về việc hướng dẫn tổ chức thi Cô giáo tài năng duyên dáng ngành Giáo dục Hà Nội lần thứ VI năm học 2020-2021; Hướng tới các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11; Hôm nay ngày 30/10/2020 Công đoàn trường THPT Mỹ Đức B tổ chức Hội thi “ Cô giáo tài năng duyên dáng” cấp trường; Về dự và chỉ đạo Hội thi có Thầy giáo Vũ Trí Thức-Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường; Thầy giáo Nguyễn Minh Thông-Phó Bí thư chi bộ-Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo, các đồng chí nhân viên trong nhà trường.

Các thí sinh tham gia hội thi

        Với mục đích của hội thi: Tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi nhà giáo trong việc nâng cao trình độ hiểu biết, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của các nữ nhà giáo Thủ đô trong giai đoạn mới; Xây dựng trường học hạnh phúc.

Thầy giáo Vũ Trí Thức-Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường cùng Thầy giáo Nguyễn Minh Thông-

Phó bí thư chi bộ-Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho các thí sinh

       Phần thi thứ nhất: Thi tài năng, mỗi thí sinh trình bày các biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc, đây là phần thi trọng tâm của hội thi. Các thí sinh đã thể hiện những biện pháp cụ thể để xây dựng lớp học hạnh phúc.

       Phần thi của Cô giáo Trần Thị Giang - Giáo viên tiếng anh, với đề tài “Lớp học kết nối toàn cầu” được xây dựng trên nền tảng skype, zoom, facebook là một ý tưởng thật sáng tạo và triển vọng giúp học sinh được giao lưu giữa các vùng miền tổ quốc, đặc biệt là được giao lưu, học tập các kiến thức-văn hóa trên thế giới, giúp cho các em học sinh nhà trường phát triển kỹ năng nói của bản thân. Đề tài được đánh giá rất thiết thực cho sự phát triển của nhà trường trong thời kỳ 4.0

       Cô giáo Nguyễn Thị Trà Anh - Giáo viên Hóa đã thực hiện đề tài “Giáo dục kỹ năng phòng chống bạo lực giới cho học sinh trường THPT Mỹ Đức B trong giờ sinh hoạt lớp”, đề tài đã xác định được rõ mục tiêu, phương pháp, nội dung các tiết học mẫu được triển khai trong giờ sinh hoạt lớp, từ đó đem lại những hiệu quả tích cực trong công tác giáo dục bình đẳng giới cho học sinh nhà trường. Đề tài được đánh giá mang tính thiết thực và thời sự.

         

                Cô giáo Nguyễn Thị Trà Anh triển khai đề tài trong hội thi

         Cô giáo Nguyễn Thị Bình - Giáo viên môn Văn học đã cụ thể hóa các hoạt động để xây dựng trường học hạnh phúc bằng các biện pháp cụ thể triển khai đến học sinh lớp chủ nhiệm qua các chủ đề thiết thực như: Vì người bạn tôi yêu; Tấm thiệp yêu thương; Sống biết sẻ chia hay Sống có mục tiêu...Qua đề tài của cô giáo Nguyễn Thị Bình đã đem đến hội thi những tiêu chí cốt lõi của công tác xây dựng trường học hạnh phúc là được: YÊU THƯƠNG - AN TOÀN - TÔN TRỌNG, đã tạo ra nhiều hứng thú cho học sinh qua mỗi tiết học giúp các em được sẻ chia.

       

       Cô giáo Nguyễn Thị Bình chia sẻ đề tài trong hội thi

          Với những biện pháp được áp dụng trong công tác xây dựng trường học hạnh phúc Cô giáo Nguyễn Thị Yến - Giáo viên Công nghệ đã phân tích những ý tưởng mới trong việc áp dụng và triển khai trong nhà trường, làm cơ sở cho việc thực hiện các đề tài sáng kiến kinh nghiệm trong năm học 2020 - 2021.

          Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thành - Giáo viên môn Giáo dục công dân với nhừng kinh nghiệm hay trong công tác giáo dục học sinh qua môn học, đã xây dựng các biện pháp thiết thực, hiệu quả giúp cho học sinh được chia sẻ trong học tập và ứng xử, đề tài đã nhấn mạnh: Muốn xây dựng lớp học hạnh phúc trước tiên người THẦY phải gương mẫu và biết đổi mới, biết sẻ chia với học sinh, lắng nghe tâm tư của học sinh; Đối với học sinh mắc lỗi cần có phương pháp động viên, phân tích...để các em thấy được sự quan tâm và trách nhiệm của bản thân với mục tiêu học tập của mình.

Phần thi thứ 2: Hiểu biết và ứng xử sư phạm

       Đây là một trong những kỹ năng quan trọng của mỗi người giáo viên, giúp học sinh thấy được những hạn chế, khuyết điểm từ đó có động lực phấn đấu trong rèn luyện và học tập. Hội thi đã được nghe các thí sinh phân tích các hướng giải quyết các tình huống sư phạm trong quá trình dạy học.

Phần thi thứ 3: Thi năng khiếu, phần thi giúp cho mỗi giáo viên hòa đồng, khích lệ trong các hoạt động tập thể của lớp, của trường.

Phần thi thứ 4: Thi cô giáo duyên dáng, các thí sinh với những bộ trang phục áo dài truyền thống đã tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và cỉa người giáo viên trong công tác xây dựng môi trường sư phạm hạnh phúc.

 

       Hơn cả một hội thi là một dịp để các thầy cô giáo trong nhà trường chia sẻ những kinh nghiệm hay, những đổi mới trong dạy học, những ý tưởng sáng tạo để mỗi chúng ta thấy được trọng trách, vai trò của người giáo viên trong giai đoạn phát triển mới của nền giáo dục Thủ đô.

       Sau những phần thi sôi nổi, bổ ích. Ban tổ chức đã trao thưởng và tặng hoa cho 3 giải ba, 1 giải nhì và 1 giải nhất đối với cô giáo Nguyễn Thị Bình.

 

Thầy giáo Bùi Mạnh Khương - Chi ủy viên - thư ký hội đồng - trưởng ban giám khảo trao thưởng cho các thí sinh

       Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” đã đem lại những đề tài ý nghĩa cho nhà trường trong công tác xây dựng môi trường sư phạm hạnh phúc, tạo ra sức lan tỏa đến tất cả các nữ giáo viên và Hội đồng sư phạm nhà trường hướng tới Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2020. Ban tổ chức hội thi tin tưởng rằng với  tài năng và duyên dáng của các nữ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường là một vườn hoa đẹp luôn tỏa sáng để học sinh noi theo./.

 

 

 

Copy & Share this link via Yahoo, Skype, MSN... Bookmark and Share