gototopgototop

Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2022-2023. Năm học kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức B (1972-2022)

  • HIẾN CHƯƠNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

  • TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20/11

  • KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

  • SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - THPT TÂY HỒ

  • CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

  • SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG “TUẦN LẾ ÁO DÀI” NĂM 2023

  • THƯ CÁM ƠN

OLYMPIA – ƯƠM MẦM ƯỚC MƠ

  • PDF.

Cuộc thi Tuần 2 – Tháng 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 đã diễn ra với sự so tài của 4 nhà leo núi: Kim Mạnh Cường (THPT Mỹ Đức B, Hà Nội), Đào Đình Nguyên (THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh), Phạm Vũ Ngọc Anh (THPT Phả Lại, Hải Dương) và Vũ Phạm Kim Thành (THPT Thực Hành – ĐH Sư phạm, TP HCM). Cuộc chơi lần này thực sự là một cuộc rượt đuổi không ngừng đến tận những giây phút cuối cùng. Người leo tới đỉnh đầu tiên trong hành trình lần này là Phạm Vũ Ngọc Anh. Còn với Kim Mạnh Cường, chỉ với khoảng cách 10 điểm, cũng đã chạm tới đỉnh núi ngay sau đó.

“Thanh niên nghiêm túc”

“Thanh niên nghiêm túc” là biệt danh là tôi đặt cho Mạnh Cường khi nghe chàng trai này kể về sở thích của mình. Cậu Kim có thể được coi là tiêu biểu về việc chăm chỉ học hỏi trong số những thí sinh tham gia Olympia bởi em đã chọn đọc sách là sở thích thú vị nhất của mình: “Em thường đọc các cuốn sách về kiến thức khoa học phổ thông, danh nhân thế giới, các câu truyện về các nhà khoa học, ... Các câu truyện đó đã giúp cho em nảy mầm những ước mơ đến với khoa học, là động lực để em phấn đấu những khi chán nản hay bị mất phương hướng, là niềm vui mỗi khi em cô đơn, hay đơn giản chỉ là để em suy ngẫm về bản thân mình trong những khoảng lặng.”

Trải nghiệm với Olympia

Chúng tôi lại tìm thấy một lí do rất đỗi quen thuộc với những thí sinh tham dự Olympia ở Kim Mạnh Cường. Cậu chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, khi mà lần đầu tiên xem giới thiệu chương trình đường lên đỉnh Olympia, lúc đó em tưởng chương trình là một bộ phim cơ (hồi đó chắc em mới 5 tuổi), em đã rất chăm chú dõi theo từng tập ''phim'', chẳng biết từ khi nào, giấc mơ được đội chiếc vòng nguyệt quế đã có trong em. Kết thúc hành trình leo núi với nhiều suy nghĩ và không ít nuối tiếc, Cường tâm sự: Em thấy mình đã tập trung nhưng lại quá mất bình tĩnh, chưa có tư duy chiến thuật tốt, có nhiều bỡ ngỡ và rụt dè … Nhưng rồi sau tất cả, cậu “thanh niên nghiêm túc” này vẫn rất lạc quan: “Nếu để nuối tiếc thì có rất nhiều điều để nói nhưng tất cả đều là quá khứ và em muốn hướng tới tương lai ở phía trước.”

Cơn say nắng đến từ S14

Kết thúc cuộc thi, Mạnh Cường tâm sự với chúng tôi rằng cuộc sống của em có nhiều thay đổi. Đặc biệt là những thay đổi trong nhận thức của chính Cường: “em nhận ra mình cần phải tự tin và quyết đoán trong mọi việc, điều đó sẽ giúp em thành công chứ không phải là sự lo lắng hay hồi hộp nào khác.

Là một cậu học sinh ban A, chuyên các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa; thế nhưng sau hành trình với Olympia, với trường quay S14; Mạnh Cường không chỉ trở về nhà với niềm vui của một thành viên mới của cộng đồng những “nhà leo núi” mà còn là ước mơ trở thành một nhà báo. Cậu “thanh niên nghiêm túc” đã say nắng với truyền hình mà lí do là “khó diễn tả được hết lắm”!

Chúc cho Mạnh Cường sẽ đủ niềm tin và nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình. Mong một ngày không xa gặp em với tư cách là một phóng viên của Đường lên đỉnh Olympia.

Thùy Trang

 

Copy & Share this link via Yahoo, Skype, MSN... Bookmark and Share