gototopgototop

Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2022-2023. Năm học kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức B (1972-2022)

  • QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NĂM 2024

  • HIẾN CHƯƠNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

  • TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20/11

  • KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

  • SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - THPT TÂY HỒ

  • CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

  • SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG “TUẦN LẾ ÁO DÀI” NĂM 2023

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - ĐẠI HỘI XUNG KÍCH -SÁNG TẠO

  • PDF.

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - ĐẠI HỘI XUNG KÍCH -SÁNG TẠO

      Trong không khí thi đua sôi nổi của Thầy và trò bước vào năm học mới, hướng đến kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, tuổi trẻ cả nước cũng tích cực tổ chức các hoạt động chào mừng 66 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên. Với ý nghĩa thiết thực đó và được sự đồng ý của Cấp ủy -BGH, huyện Đoàn Mỹ Đức, Chủ nhật ngày 27 tháng 9 năm 2020 -BCH Đoàn trường THPT Mỹ Đức B -Thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 -2021.

      Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Hương Giang - Phó Bí thư Huyện Đoàn Mỹ Đức, thầy giáo Nguyễn Minh Thông - PhóBí thư chi bộ -Phó Hiệu trưởng nhà trường, các ông bà trong ban thường trực CMHS, các đồng chí Bí thư đoàn xã phía Bắc Mỹ Đức, các Thầy cô giáo trong cấp ủy, BCH công đoàn, trưởng ban thanh tra, giáo viên chủ nhiệm và 80 đại biểu đại diện cho chi đoàn cơ quan, chi đoàn học sinh nhà trường.

 

                    Các đại biểu về dự Đại hội đoàn trường

       Phát biểu trong Đại hội, đồng chí Bùi Hồng Phúc -Bí thư Đoàn trường khẳng định rằng năm học 2019 - 2020 là một năm đặc biệt và nhiều khó khăn trước đại dịch Covid1-19, tuy nhiên với sự cố gắng tuổi trẻ nhà trường đã đánh dấu một chặng đường phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện, công tác Đoàn và phong trào thanh niên với nhiều thành tích đáng tự hào của đoàn viên nhà trường. Trong xu thế phát triển của đất nước, đoàn viên thanh niên và các thế hệ thầy và trò hướng tới nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô nói chung và của nhà trường nói riêng. Chính vì vậy, nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên trường THPT Mỹ Đức B trong nhiệm kỳ sắp tới là hết sức to lớn và quan trọng vì vậy đánh giá những hạn chế trong các hoạt động của đoàn trường và xây dựng các giải pháp phù hợp, hiệu quả là điều tất yếu có ý nghĩa cho sự phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới.

Đồng chí Bùi Hồng Phúc phát biểu khai mạc đại hộivà đánh giá tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 -2020 Nhiệm vụ phương hướng năm học 2020  - 2021

 

       Các bản tham luận đã bổ sung những giải pháp thiết thực, cụ thể cho nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới. Tham luận về công tác chủ nhiệm của đồng chí Nguyễn Thị Bình; Tham luận về công tác học tập của học sinh, đặc biệt tham luận của đồng chí Bùi Thị Thanh Thiên về vị trí, vai trò quan trọng của môn Tiếng anh đã phân tích cụ thể nguyên nhân tác động đến chất lượng học tập môn Tiếng anh trong đó phân tích nguyên nhân tiên quyết thúc đẩy phong trào và chất lượng là tâm huyết, tinh thần sáng tạo, xây dựng phương pháp dạy học phù hợp trong từng bài dạy, từng đối tượng HS, tinh thân tự học và tự bồi dưỡng của người giáo viên.

   Tham luận trong công tác chủ nhiệm lớp của đ/c Nguyễn Thị Bình

 

Tham luận của đ/c Bùi Thị Thanh Thiên về công tác chuyên môn và vai trò của môn Tiếng anh đối với đoàn viên

       Để chỉ đạo và định hướng trong công tác đoàn của nhà trường Đại hội đã được nghe phát biểu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hương Giang -Phó bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức.

       Đồng chí Nguyễn Hương Giang khẳng định: Định hướng các hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Huyện Đoàn Mỹ Đức theo chuỗi các hoạt động truyền thống giúp cho đoàn trường giáo dục lý tưởng cách mạng.  Đánh giá cao các hoạt động của Đoàn trường, khắc phục khó khăn trong đại dịch Covid-19, đoàn trường đã linh hoạt, sáng tạo trong các hoạt động, tuyên truyền cho công tác học tập của tuổi trẻ, các phong trào tiếp sức mùa thi… đã tạo ra dấu ấn của đoàn trường Mỹ Đức B.

       Phân tích, đánh giá 3 vấn đề khó khăn và 6 bài học kinh nghiệm, nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng đoàn trường xây dựng đội ngũ kế cận có năng lực tốt để tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động, tiếp tục bồi dưỡng giáo dục lý tưởng cho đoàn viên thanh niên, BCH khóa mới cần chủ động xây dựng, cụ thể hóa các Nghị quyết triển khai đến từng đồng chí đoàn viên thanh niên. Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ đại hội cần bầu BCH khóa mới có đủ năng lực chỉ đạo các hoạt động đưa công tác đoàn trường trở thành điểm sáng trong huyện Mỹ Đức.

       Đặc biệt toàn thể Đại hội được lắng nghe bài phát biểu của các vị đại biểu góp mặt trong Đại hội lần này. Thầy giáo Nguyễn Minh Thông - Phó Bí thư chi bộ -Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu nhấn mạnh sự sáng tạo, nhiệt huyết cũng như sức trẻ của đã làm nên một tổ chức Đoàn có vai trò nòng cốt trong định hướng phát ttiển tư tưởng và nhân cách tuổi trẻ nhà trường, tuổi trẻ nhà trường đã khẳng định được vị trí của mình, sẽ ngày một lớn mạnh, trưởng thành xây dựng môi trường sư phạm để đoàn viên thanh niên yên tâm học tập rèn luyện, xứng đáng trở thành một môi trường học tập chất lượng cao và năng động.

       Ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ nhà trường trong công tác giáo dục lý tưởng cho đoàn viên làm cơ sở cho việc duy trì nề nếp, kỷ cương, trách nhiệm, xây dựng môi trường học tập cho học sinh nhà trường. Đồng chí đã phân tích 4 nội dung trọng tâm, các giải pháp giúp đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới. Đề nghị BCH đoàn trường bổ sung các nội dung giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch; các biện pháp phòng chống dịch Covid trong suốt năm học. Đánh giá cao các bản tham luận và đề nghị đoàn trường phối hợp với BGH triển khai thành các buổi diễn đàn về công tác chủ nhiệm, công tác nâng cao vai trò và chất lượng dạy và học môn Tiếng anh…cụ thể hóa các nội dung tuyên tuyền để đoàn viên thực hiện tốt các luật an ninh, an toàn trường học, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm…

         Thầy giáo Nguyễn Minh Thông –Phó Bí thư chi bộ -Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

         

         Thầy giáo Nguyễn Minh Thông - Phó Bí thư chi bộ -Phó Hiệu trưởng Tặng hoa BTV đoàn trường

 

     Ban thường trực CMHS đến dự và tặng hoa BCH đoàn trường

Các đồng chí bí thư Đoàn xã cụm Bắc Mỹ Đức đến dự tặng hoa chúc mừng đại hội

 

Cô giáo Phạm Thị Oanh thay mặt BCH công đoàn tặng hoa cho đoàn trưởng

 

       Toàn thể Đại hội đã thông qua đề án nhân sự BCH nhiệm kỳ mới với những căn cứ, yêu cầu và tiêu chuẩn quan trọng. Từ đây, dựa vào quy chế, tiêu chuẩn, Đoàn chủ tịch đã công bố với Đại hội các đồng chí được chi Đoàn tín nhiệm giới thiệu vào danh sách ứng đề cử BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2020 - 2021 với 17 ứng cử viên. Đại hội đã nhất trí với cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ khóa mới và tiến hành bầu cử, trên tinh thần dân chủ, đoàn kết và sáng tạo đã chọn lựa được những đồng chí đoàn viên ưu tú, có tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, xung kích trong các hoạt động để tiếp tục lãnh đạo công tác đoàn nhà trường dành được nhiều những thắng lợi.

Đồng chí Nguyễn Thị Trà Anh điều hành phần nhân sự bầu vào BCH khóa mới

                   Các đại biểu tiến hành bầu cử BCH khóa mới

           BCH đoàn trường nhiệm kỳ 2020  2021 ra mắt đại hội

       Phần cuối Đại hội với phần văn nghệ của đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đã đem lại âm hưởng của tuổi trẻ với các ca khúc như như những hiệu lệnh thôi thúc sự sáng tạo, nhiệt huyết “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc yêu thương”; “Đường đến ngày vinh quang không còn xa dù khó khăn vẫn còn...”

 

        Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Mỹ Đức B nhiệm kỳ 2020 - 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Một lần nữa, xin cảm ơn các vị khách quý, các vị đại biểu cũng như các Đoàn viên đã đến dự Đại hội. Xin chúc BCH Đoàn trường THPT Mỹ Đức B nhiệm kỳ 2020 - 2021 phát huy tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết, say mê và trách nhiệm đem lại sự lan tỏa cho đoàn viên thanh niên nhà trường !

 

                               Ảnh và bài viết: Ban Thông tin – BCH Đoàn trường.

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÁC HOẠT ĐỘNG THI ĐUA HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐOÀN TRƯỜNG

NĂM HỌC 2020 - 2021

                                Tiếp sức mùa thi của đoàn viên nhà trường

                          Đoàn viên ra quân dọn vệ sinh cổng trường

Hình ảnh: Tình nguyện tiếp sức mùa thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi TNTHPT năm 2020

 

      Lễ dâng hương và tình nguyện tại nghĩa trang liệt sỹ xã An Mỹ ngày 26/7/2020

 

Sinh hoạt chuyên đề, câu lạc bộ nghiên cứu khoa học của đoàn viên

                                     

                                         Hà Nội, tháng 9 năm 2020

Copy & Share this link via Yahoo, Skype, MSN... Bookmark and Share