gototopgototop

Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2022-2023. Năm học kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức B (1972-2022)

  • QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NĂM 2024

  • HIẾN CHƯƠNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

  • TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20/11

  • KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

  • SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B - THPT TÂY HỒ

  • CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

  • SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG “TUẦN LẾ ÁO DÀI” NĂM 2023

TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B CHÀO MỪNG 75 NĂM THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2019)

  • PDF.

TRƯỜNG THPT MỸ ĐỨC B CHÀO MỪNG 75 NĂM THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

(22/12/1944 – 22/12/2019)

       Cách đây 75 năm, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng và Chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh, ngày 22-12-1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân – đội quân chủ lực đầu tiên, tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập. Lần đầu tiên trong lịch sử nước ta có một quân đội kiểu mới do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện; một quân đội cách mạng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc sâu sắc; chiến đấu vì mục tiêu lý tưởng độc lập và chủ nghĩa xã hội.

       Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 09/12/2019 Tổ Văn – Sử trường THPT Mỹ Đúc B tổ chức buổi ngoại khoá với chủ đề "Người Lính Trong Mắt Em", để chúng ta cùng ôn lại trang sử vẻ vang của dân tộc. Để thể hiện niềm kính trọng, biết ơn với những người  đã làm lên chiến thắng cho Đất nước, cho Dân tộc. Không biết bao mùa thu đã trôi qua kể từ mùa thu Tháng Tám của dân tộc. Chiến tranh đã đi qua trên mảnh đất Việt thân yêu, để lại với đời mùa thu nay tươi đẹp của hòa bình, hạnh phúc và để lại với lòng người bao chiến công của những mùa thu xưa –với những con người “chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh”. Họ đã dựng nên tượng đài bất hủ về người chiến sĩ Cách mạng.

       Mở đầu buổi ngoại khóa “Người Lính Trong Mắt Em”, thầy giáo Vũ Trí Thức – Hiệu trưởng nhà trường đã lên ôn lại những trang sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, thầy cũng nhắc nhở các em học sinh cần yêu thương những người lính, người chiến sĩ đồng thời học tập, rèn luyện để xứng đáng với những công lao của các cha anh. Trong buổi ngoại khóa học sinh còn được ôn lại những kiến thức văn học, lịch sử qua các tiểu phẩm kịch đến từ các em học sinh lớp 11A1; qua tiểu phẩm “Cô gái mở đường – Cúc ơi” đến từ các em học sinh 12A2; qua bài hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” đến từ em học sinh Mai Thị Trà My lớp 11A14. Và được khép lại bởi âm điệu hào hùng sôi nổi vui tươi của ca khúc “Ước mơ người chiến sĩ” – 12A2.

       Chương trình ngoại khóa "Người Lính Trong Mắt Em" là hoạt động ý nghĩa, nhằm ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, qua đó giúp các em học sinh hiểu thêm về một thời kiêu hùng của cha ông và càng thêm tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc; đồng thời nhắc nhở toàn thể giáo viên, học sinh thế hệ hôm nay luôn phải trân trọng và biết hơn công lao của những người lính đã hiến dâng trọn đời mình cho tổ quốc thân yêu.

 

(Thầy giáo Vũ Trí Thức – Hiệu trưởng Nhà trường lên mở đầu buổi ngoại khóa)

(Cô giáo Nguyễn Thùy Linh – GV Văn dẫn chương trình ngoại khóa)

(Các học sinh 11A1 với tiểu phẩm kịch và trao đổi với các bạn học sinh tìm hiểu về QĐ NDVN)

 

(Các HS tham gia tích cực trả lời các câu hỏi và được nhận phần quà khích lệ)

(Các thầy cô cũng tham gia, ngay cả thầy Hiệu trưởng cũng được mời trả lời câu hỏi)

(Tiểu phẩm “Cô Gái Mở Đường – Cúc ơi” đến từ các em học sinh lớp 12A2)

(HS Mai Trà My thể hiện ca khúc Biết “Ơn Chị Võ Thị Sáu”)

(Tiết mục sôi động “Ước Mơ Người Chiến Sĩ” đến từ các em HS lớp 12A2)

Một số hình ảnh khác của buổi ngoại khóa:

 

 

 

 

 

 

 

 

 Lê Mạnh – BTV Đoàn trường

 

Copy & Share this link via Yahoo, Skype, MSN... Bookmark and Share