Hôm nay, ngày 5 tháng 9 năm 2017, trong không khí của những ngày mùa Thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào của cả dân tộc, chào mừng kỉ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, Trường THPT Mỹ Đức B long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018. Năm học này, thầy và trò nhà trường vinh dự và tự hào khi diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa quan trọng - Kỷ niệm 45 năm thành lập trường trong ngày 11,12 tháng 11 tới.

       Cùng về dự, chia vui với thầy trò Trường THPT Mỹ Đức B có ông Nguyễn Văn Hậu – Thường vụ huyện ủy - Phó chỉ tịch ủy ban nhân dân huyện; ông Lê Văn Thăng phó phòng giáo dục huyên Mỹ Đức. Về phía Hội phụ huynh học sinh, có ông Trần Văn Oanh - Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh, cùng các bác trong Ban Chấp hành Hội cha mẹ học sinh của Trường THPT Mỹ Đức B. Về phía Trường THPT Mỹ Đức B, có thầy Bùi Như Hải Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Đức B cùng tập thể Hội đồng sư phạm, các thầy các cô nguyên là giáo viên của trường và gần 2000 em học sinh, đặc biệt có 512 em học sinh khối 10 lần đầu tiên gia nhập vào ngôi nhà Trường THPT Mỹ Đức B.

Một trong các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng
 

           Năm học 2017 - 2018 là năm học tiếp theo triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Là năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

           Một năm học mới đầy khí thế và quyết tâm đang bắt đầu. Trong năm học này, thầy và trò Trường THPT Mỹ Đức B tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nề nếp trong dạy và học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

 

Thầy giáo, Bùi Như Hải, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Đức B tuyên bố khai giảng năm học 2017 - 2018
 

           Phát biểu tuyên bố Khai giảng năm học 2017 – 2018, thầy giáo Bùi Như Hải, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Đức B đã điểm lại đôi nét về chặng đường lịch sử 45 năm Nhà trường đã trải qua với bao thành công và thách thức. Năm học 2016 – 2017 đã qua, Nhà trường cũng đã giành được những thành tích đáng khích lệ: Tập thể lao động xuất sắc do chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung ký; 2 tổ lao động tiến tiến Sinh-Địa- Công nghệ, Văn-Sử do giám đốc sở giáo dục Nguyễn Hữu Độ ký, công đoàn trường đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh, đồng chí Nguyễn Thị Hương đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn, đồng chí Phùng Văn Trung đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, nhưng bên cạnh đó cũng có những tồn tại, khó khăn và thách thức. Thầy Hiệu trưởng hy vọng rằng, sang năm học mới, những khó khăn và thách thức sẽ lùi lại phía sau và những thành công sẽ luôn hiện hữu. Trong Lễ Khai giảng năm nay, toàn thể thầy và trò Trường THPT Mỹ Đức B rất hãnh diện, phấn khởi và tự hào vì có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo ủy ban thường vụ huyện ủy huyện Mỹ Đức; của các đồng chí trong phòng giáo dục huyện Mỹ Đức, điều này đã thôi thúc thầy và trò Trường THPT Mỹ Đức B trong năm học mới phải tiến bước để giành những thành tích mới.

 

 Thầy Bùi Như Hải gióng hồi trống khai trường 
 

          Năm học 2017 - 2018 đã thực sự bắt đầu. Năm học tiếp tục triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự quan tâm của ủy ban nhân dân thành phố, Sở giáo dục và đạo tạo Hà Nội, Đảng uỷ huyện Mỹ Đức, sự động viên khích lệ của Hội PHHS cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của thầy và trò, Trường THPT Mỹ Đức B sẽ phát huy được sức mạnh về mọi mặt, công tác dạy và học sẽ từng bước được nâng lên.

           Sau đây là một số hình ảnh khác của buổi Lễ:

 

 

 
 
 
Ông Nguyễn Văn Hậu - Thường vụ huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức
 
 
 
 
 
Ông Nguyễn Văn Hậu trao thưởng tập thể xuất sắc cho nhà trường và hai tổ chuyên môn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tác giả: TA